Sửa hệ thống điều hòa
Điểm nổi bật
- Hơn 06 năm sửa chữa ô tô chuyên nghiệp tại Đà Nẵng.
- Có kinh nghiệm sửa chữa đa dạng các loại xe, đời xe từ phổ thông đến cao cấp.
- Đội ngũ thợ tay nghề cao, được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm.
- Garage được đầu tư nhiều máy móc và trang thiết bị hiện đại.
Quy trình
- Tiếp nhận thông tin
- Lên lịch hẹn đem xe đến Garage
- Cố vấn dịch vụ kiểm tra tình trạng xe
- Lập báo cáo sự cố kèm chi phí thực hiện
- Tiến hành sửa chữa theo bảng báo cáo đã lập dưới sự đồng ý của khách hàng
- Thông báo sửa chữa phát sinh (nếu có) trong quá trình tháo ráp xe
- Kiểm tra lại tình trạng hoạt động sau khi sửa chữa
- Hoàn tất dịch vụ và bàn giao xe cho khách hàng
Chính sách
Bảo hành dịch vụ tùy vào mức độ nghiêm trọng của sự cố.
Miễn phí tư vấn sử dụng, bảo trì và bão dưỡng để đảm bảo xe vận hành tốt và bền.
Phụ tùng/phụ kiện thay thế được nhập chính hãng 100%, được hưởng các chính sách ưu đãi lớn từ các hãng nên sẽ có giá thành mềm hơn các đơn vị khác.
Bảng giá
Sẽ được báo chi tiết sau khi cố vấn dịch vụ kiểm tra tình trạng của xe sau khi được mang đến Garage.
Bảng giá phụ tùng/phụ kiện thay thế cũng sẽ được báo kèm với những sự cố cần thay thế phụ tùng/phụ kiện.
Những vấn đề thường gặp của hệ thống điều hòa ô tô
- Điều hòa chỉ ra gió chứ không lạnh.
- AC đóng ngắt liên tục.
- Băng bám lạnh trong hệ thống điều hòa.
- Hệ thống điều hòa làm việc bình thường nhưng có mùi khó chịu.
- Hệ thống bị lọt khí, trong xe chỉ hơi mát.
- Hư hỏng máy nén khí, tắc bầu ngưng. Xe không có hơi mát, khi sờ ống cao áp thấy hơi mát mà không ấm. Xả ga thấy mùi hôi và dầu chuyển sang màu tối đen.
Nguyên lý hoạt động của hệ thống điều hòa ô tô
Nguyên lý hoạt động có thể tóm gọn thành các bước như sau: Đầu tiên, máy nén, được nối với động cơ thông qua dây cua-roa, hút chất làm lạnh ở thể khí (từ bình chứa gas) rồi nén ở áp suất cao. Khi bị nén, nhiệt độ chất làm lạnh tăng lên và nó được đẩy sang giàn nóng, nằm ở vị trí phía đầu xe, gần lưới tản nhiệt và có quạt riêng. Ở giàn nóng, do được tản nhiệt ở áp suất cao nên chất làm lạnh hóa thành thể lỏng và chuyển sang van giãn nở (hoặc van tiết lưu).
Tiếp theo, tại van tiết lưu, áp suất giảm đột ngột nên chất làm lạnh hóa hơi và chuyển tới giàn lạnh. Ở đây, nó lấy nhiệt từ môi trường xung quanh và khiến nhiệt độ giảm xuống. Hơi lạnh sẽ được quạt gió thổi vào ca-bin. Gió thổi ta từ giàn lạnh có thể là gió ngoài (làm lạnh ngoài), gió trong ca-bin hoặc cả hai.
Cấu tạo cơ bản của hệ thống máy lạnh AC:
Máy nén:
Máy nén (lốc lạnh) ô tô là chi tiết ảnh hưởng đến quá trình vận hành quan trọng nhất trong hệ thống điều hòa:
Tạo sức hút hay tạo ra điều kiện giảm áp tại cửa hút của nó nhằm thu hồi ẩn nhiệt của hơi môi chất lạnh từ bộ bốc hơi. Điều kiện giảm áp này giúp cho van giãn nở hay ống tiết lưu điều tiết được lượng môi chất lạnh thể lỏng cần phun vào bộ bốc hơi.
Làm tăng áp suất và nhiệt độ hơi môi chất lạnh lên gấp nhiều lần so với nhiệt độ môi trường giúp thực hiện tốt quá trình trao đổi tại giàn nóng.
Bơm môi chất lạnh chạy xuyên suốt trong hệ thống.
Những nguyên nhân có thể dẫn đến hư hỏng máy nén phải kể đến như: máy nén phải luôn hoạt động ở chế độ tải lớn, thiếu dầu bôi trơn, ga lạnh không đảm bảo chất lượng…
Giàn nóng:
Giàn nóng bao gồm các ống và cánh tản nhiệt, và được lắp phía trước của két nước.
Giàn nóng dùng một quạt để làm giảm nhiệt độ cao, áp suất cao của môi chất lạnh được nén bởi máy nén.
Giàn nóng có nhiệm vụ chuyển đổi môi chất lạnh dạng hơi thành môi chất lạnh dạng chất lỏng có nhiệt độ cao, áp suất cao(lẫn cả gas dạng hơi và dạng lỏng).
Ở một số dòng xe, dàn nóng sẽ được lắp đặt thông thoáng phía trước khoang máy. Do đó, khi rửa xe, chủ xe chỉ cần yêu cầu người rửa vệ sinh dàn nóng bằng nước hoặc bằng hóa chất chuyên dùng.
Giàn lạnh:
Giàn lạnh làm bay hơi môi chất lạnh dạng hơi sương với nhiệt độ thấp và áp suất thấp đã được cung cấp bởi van tiết lưu, do đó nó sẽ hấp thụ nhiệt của không khí xung quanh giàn lạnh.
Những hư hỏng chủ yếu ở giàn lạnh chủ yếu là rò rỉ khí, lọc gió bám nhiều bụi bẩn,…
Van tiết lưu:
- Van tiết lưu sẽ điều chỉnh lượng môi chất lạnh được phun và Giàn lạnh, tùy thuộc vào nhiệt độ trong xe.
- Các cặn bẩn bám vào ống van tiết lưu lâu ngày sẽ dẫn đến bị tắt nghẽn trong hệ thống.
Quạt lồng sóc:
- Quạt lồng sóc có nhiệm vụ đưa hơi lạnh từ giàn lạnh vào bên trong cabin xe. Tùy theo cách thiết kế, vị trí khe gió của mỗi mẫu xe mà quạt lồng sóc được hãng xe bố trí với số lượng khác nhau.
Bộ lọc khô:
- Bộ lọc khô (hút ẩm) có tác dụng loại bỏ hơi nước trong môi chất, tránh tình trạng nước bị đóng băng thành tinh thể phá hủy hệ thống. Ngoài ra, bộ lọc khô cũng có một bộ lọc giúp giữ các chất ô nhiễm có thể có trong hệ thống.
- Khi bộ lọc không giữ được hơi ẩm cần thay bộ lọc để hệ thống hoạt động ổn định.
- Trong trường hợp thay thế máy nén(lốc lạnh), để đảm bảo điều kiện an toàn cho toàn hệ thống, kéo dài tuổi thọ của lốc, Thanh Phong Auto khuyên bạn nên thay thế luôn cả ống mao tiết lưu, bộ tách ẩm và cả giàn nóng.
Gọi ngay cho chuyên gia của chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất